Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
domucmayin368.over-blog.com

Nguyên nhân máy in không nhận lệnh in

Máy in không nhận lệnh in là một trong những lỗi thường gặp nhất của máy in hiện nay. Nhưng không hẳn ai cũng biết được nguyên nhân gây ra trường hợp này. Muốn khắc phục được tình trạng này thì các trước tiên phải biết được nguyên nhân do đâu để khắc phục một cách hợp lý nhất.

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân nhé:

Nguyên nhân máy in không nhận lệnh in

Máy in không nhận lệnh in sẽ khiến cho người sử dụng gặp gián đoạn trong công việc. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường là do hai nguyên nhân:

Thứ nhất: Do cáp kết nối giữa máy in và máy tính có vấn đề, lỗi này do phần cứng hoặc dây cáp.

Thứ hai: Do phần mềm kết nối gặp vấn đề, lỗi này do lỗi phần mềm điều khiển máy in.

1.Chưa bật nguồn

Nhiều người khi sử dụng thường có thói quen luôn để máy ở chế độ bật chính vì vậy đôi khi mặc định là mọi thứ đã sẵn sàng chỉ việc thao tác lệnh. Nhưng sau khi thao tác lệnh in rồi vẫn không thấy máy in nhận lệnh in lại tưởng máy bị trục trặc hoặc hỏng hóc ở đâu hoặc xảy ra vấn đề gì đó rất nghiêm trọng đối với chiếc máy in của mình. Đừng lo lắng cũng đừng vội vàng gọi thợ sửa làm gì hãy dành một vài phút ngắn ngủi kiểm tra lại xem mình đã bật nguồn chiếc máy in hay chưa?

2. Lỗi Win

Một trong những nguyên nhân dẫn đến máy in không nhận lệnh in nữa là do máy tính lỗi win do không tương thích hoặc không thực hiện được thao tác. Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần đi cài lại win cho máy tính và khởi động máy in cài các drive cần thiết là giải quyết được vấn đề ngay.

3. Lỗi drive hoặc cài chưa đúng drive

Khi mà máy tính đã không còn bị lỗi win và máy in đã được bật, đèn tín hiệu báo đã sẵn sàng nhưng kiểu gì máy in vẫn không nhận lệnh in. Lúc này bạn cần phải kiểm tra lại drive xem đã cài chưa hoặc có thể driver bị lỗi khiến cho máy in của bạn không nhận lệnh in từ máy tính. Nếu chưa có hoặc lỗi bạn có thể cài lại phần mềm tại trang web chính hãng của máy in. Để kiểm tra Drive bạn vào Dvices and Printer nếu không thấy máy in bạn đang sử dụng thì chắc chắn do bạn đã chưa cài đặt driver hoàn chỉnh.

Trên đây là những lỗi khiến cho máy in không chịu nhận lệnh in, hy vọng người sử dụng sẽ biết cách để khắc phục được những tình huống này một cách nhanh nhất.

Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp được nhiều kiến thức hay hơn nữa về máy in cho người sử dụng máy in.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post